A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRI ÂN CHÀO MỪNG NGÀY 22-12-2019

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân, trường Tiểu học Thọ Vinh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ của xã nhà.

          Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", sáng nay, ngày 20/12/2019, trong tiết trời mưa rét của gió mùa đông bắc tràn về, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh tiêu biểu trong toàn trường đã đến thăm viếng nghĩa trang.

         Sau Lễ báo công là một phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ. Giây phút thiêng liêng tạo nên không khí yên lặng, trầm lắng lòng người, khắc ghi trong lòng thầy và trò về sự hi sinh, công lao của các anh hùng liệt sỹ. Nhắc nhở các thầy cô giáo và các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước.

        Sau lễ dâng hương, dâng hoa trước tượng đài, thầy và trò nhà trường đã thắp hương tại các phần mộ các liệt sĩ trong nghĩa trang.

       Sau đó, đại diện ban giám hiệu nhà trường, các đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh đã tổ chức đến thăm hỏi gia đình thương binh và vợ liệt sỹ tại thôn Phú Khê và Tây Thịnh bằng những món quà ý nghĩa chứa đựng tình cảm của thầy và trò trong trường. Đáp lại tình cảm đó là lời kể của người thương binh Nguyễn Văn Phả kể về thời chống Mỹ cứu nước; vợ liệt sỹ Tạ Thị Đức kể về người chồng của mình hy sinh khi mới tròn 21 tuổi. Thật xúc động về sự hy sinh mất mát lặng thầm đó!

      Hoạt động ngoại khóa thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 22/12 của trường Tiểu học Thọ Vinh hàng năm nhằm giáo dục học sinh truyền thống biết ơn anh bộ đội Cụ Hồ. Thầy và trò nhà trường xin đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, nguyện luôn cố gắng hết mình trong giảng dạy và học tập để góp phần công sức của mình cho quê hương đất nước.

                                                         Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động tri ân ngày 22-12 :

 

 


Tác giả: Vũ Thị Quỳnh Hoa
Nguồn:Nhà trường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết